HAPPY THANKSGIVING!

Đây là một bài viết ngắn mình viết nhân dịp lễ Tạ Ơn. Cách đây hai năm mình cũng đã viết một bài tương tự về ngày lễ này rồi (xem ở đây), chủ yếu là về các loại thức ăn phổ biến mà người phương Tây thường sử dụng vào ngày này. Năm nay thì mình lại đón lễ Tạ Ơn ở Canada, tức là trước tầm 1 tháng so với ở Mỹ.

Gần đây có một số người quen bạn bè hỏi thăm về tình hình dịch nên mình cũng muốn “update tình hình” một tí, và chia sẻ suy nghĩ của bản thân. Đợt này dịch phủ khắp nơi trên thế giới, số lượng ca nhiễm dương tính ở khu vực mình sinh sống lại tăng đột biến nên cả thành phố lại vào quarantine (Stage 2), cụ thể là các địa điểm trong nhà sẽ phải đóng cửa (phòng gym, nhà hàng, thư viện, …). Các quán ăn hiện giờ chỉ cho takeout khiến việc kinh doanh trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Sau mùa dịch đợt 1 thì mình nhận thấy một số tiệm ăn gia đình hay doanh nghiệp kinh doanh nhỏ đã phải đóng cửa, dù đã nhận được sự hỗ trợ của chính phủ. Giữa tâm dịch và gần đến các dịp lễ lớn (Giáng sinh, năm mới), điều mình mong mọi người sẽ giữ gìn sức khoẻ cho bản thân và những người xung quanh, để cùng nhau đón những ngày lễ ấm cúng theo một cách riêng của năm 2020. Sẽ không còn quá nhiều những buổi tiệc ở ngoài nhà hàng, không còn những buổi tụ tập quá đông người, nhưng mình tin không khí lễ và tình cảm mọi người dành cho nhau sẽ vẫn vậy.

Mình là một đứa sống tích cực, hoặc chí ít ra là mình tập được cách sống tích cực vì hồi trước mình hay bi quan lắm. Cho nên có bạn hỏi ở nhà mãi có chán không? Tất nhiên là có rồi, toàn bộ kế hoạch mình đưa ra cho năm 2020 gần như bị huỷ hoàn toàn. Nhưng mà 8 tháng vừa qua mình đã học được rất nhiều thứ và thay đổi bản thân, điều mà 22 năm trước đó mình chưa làm hết mức như vậy được. Kèo này bị huỷ thì mình lập kèo khác, kinh doanh theo hướng này không được thì mình làm theo hướng khác. Đơn giản là mình chấp nhận những chuyện đã xảy ra, định hướng những việc cần làm trong tương lai và sống hết mình ở thời điểm hiện tại thôi. Nghe có vẻ sách vở mĩ miều quá nhưng đấy thật sự là những gì mình cảm thấy và nó thật sự hiệu quả với mình. Cho nên chốt lại bài viết này là mình chúc bạn có ngày lễ Tạ Ơn ngập tràn niềm vui (nếu bạn ở những nơi có ngày lễ này) và hãy sống lạc quan hơn nhé, vì mọi chuyện đều có cách giải quyết mà 😊 À, mình tặng bạn thêm mấy quả bí ngô nhà trồng, kèm thêm ly sữa để tạo thêm động lực này. Mong bạn sẽ đủ vững vàng để vượt qua được hết những khó khăn trong cuộc sống nhé 😊